รวม 5 ร้านรีฟิลกลางกรุง ช่วยโลกลดขยะ

รวม 5 ร้านรีฟิลกลางกรุง ช่วยโลกลดขยะ


ปีที่ผ่านมาโลกส่งเสียงเรียกร้องว่ามีปัญหามากมาย สิ่งหนึ่งที่เราพอจะช่วยให้โลกผ่อนคลายได้คือการลดใช้พลาสติก ซึ่งร้านรีฟิลหรือร้านค้าแบบเติมช่วยโลกได้รู้ยัง? คุณอาจจะกำลังสงสัยว่าร้านรีฟิลจะช่วยโลกได้ยังไง การที่เรามีร้านค้าแบบเติมจะช่วยให้เราลดการใช้พลาสติกลง โดยเราสามารถนำภาชนะที่เรามีอยู่มารีฟิลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ที่ร้าน ตัวอย่างเช่น สบู่ แชมพู หรือแม้แต่น้ำยาปรับผ้านุ่ม หากคุณยังไม่มีร้านรีฟิลในใจแล้วอยากจะผันตัวมาเป็นสายรักษ์โลกล่ะก็ตามเรามาเลย

 

Get Well Zone

ชาว ECO แถวเอกมัยต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน เพราะร้านรีฟิลร้านนี้ตั้งอยู่ปากซอยเอกมัย 24 เป็นร้านค้าแบบเติมที่เกิดจาก Passion ของเพื่อนรักสองคนที่ตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงและเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตแบบ Less Waste Living โดยนอกจากทางร้านรีฟิลร้านนี้จะมีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้คุณนำบรรจุภัณฑ์ของตัวเองมาเติมแล้ว ร้านรีฟิล Get Well Zone ยังมีสินค้า ECO อื่น ๆ วางจำหน่ายอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ผงขัดหน้าจากถั่วเขียวลดการใช้ไมโครบีทจากสครับ ที่กรองชาจากไม้ไผ่แทนการใช้ถุงชา หรือจะเป็นยาสีฟันอัดเม็ด เป็นต้น

ข้อมูลติดต่อ : 085-908-1508 https://www.facebook.com/getwellzone/  E-mail : getwellzone2019@gmail.com

ที่อยู่ : ชั้น 2 ของร้าน Zakka Shop & Cafe ปากซอย เอกมัย 24

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 10.30-18.00 .

ช่องทางการชำระเงิน : เงินสด, บัตรเครดิต

บริการ : ECO Product , Refill Station , Organic , Non Chemical , Natural

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถ

 

Refill Station ปั๊มน้ำยา

Refill Station ปั๊มน้ำยา เป็นร้านรีฟิลร้านแรก ๆ ที่เริ่มนำแนวคิดร้านค้าแบบเติมเข้ามา คอนเซปต์ของร้านคือการตั้งใจจะช่วยโลกโดยการลดปริมาณพลาสติกในแต่ละวัน โดยให้คุณนำเอาภาชนะของคุณเองมาเติมได้โดยคิดตามปริมาณที่คุณต้องการ ร้านรีฟิลปั๊มน้ำยาเชื่อว่าการลดใช้พลาสติกในชีวิตประจำวันของเราจะช่วยให้โลกทำงานหนักน้อยลงในทุกวัน เพราะฉะนั้นหากคุณอยากจะผันตัวมาช่วยโลกบ้างแล้วล่ะก็ ลองนำขวดพลาสติกที่บ้านกลับมาใช้ซ้ำโดยการนำไปเติมผลิตภัณฑ์ที่ร้านรีฟิล Refill Station ปั๊มน้ำยา ดูสักหน่อย แค่นี้คุณก็ช่วยสิ่งแวดล้อมได้เยอะแล้ว

Website : https://www.refillstationbkk.com/

ข้อมูลติดต่อ : 093-563-2265

ที่อยู่ : 2031 ซอย สุขุมวิท 77/1 แขวง พระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 08.00-21.30 .

ช่องทางการชำระเงิน : เงินสด / บัตรเครดิต

บริการ : ECO Product , Refill Station , Organic , Non Chemical , Natural

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถ

 

ZeroMoment Refillery

อีกหนึ่งร้านค้าแบบเติม ZeroMoment Refillery ที่สายกรีนอาจจะรู้จักหรือคุ้นตากันมาบ้าง ทางร้านมี Concept ของร้านอย่างชัดเจนคือ เอาภาชนะมาเอง ใช้แค่ไหนเติมแค่นั้น ลดการสร้างขยะ” วัตถุประสงค์ที่ชัดเจนของร้านค้าแบบเติมร้านนี้คือการลดการสร้างขยะ เพราะฉะนั้นลูกค้าร้านรีฟิล ZeroMoment Refillery ร้านนี้ส่วนใหญ่จะพกภาชนะมาเองเพื่อกดผลิตภัณฑ์ของทางร้านไปใช้ตามปริมาณที่ตนเองต้องการ กดแค่ไหน จ่ายแค่นั้น ลดพลาสติกเกิดใหม่ได้เพียบ หากสนใจเป็นสมาชิกร้านรีฟิลร้านนี้ล่ะก็ เปิด Google Map แล้วตามไปกันเลย

ข้อมูลติดต่อ : 081-551-7700

ที่อยู่ : 1, @home residence, 1 ซอย 16, แขวง หัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10250

เวลาทำการ : เปิด 10.00-19.00 . (ปิดทุกวันจันทร์)

ช่องทางการชำระเงิน : เงินสด

บริการ : อาหาร, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว, ของใช้ในชีวิตประจำวัน

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถ

 

Grasstonomy

ชาว Greenery มีเฮ! เพราะร้านรีฟิลใจกลางศาลาแดงร้านนี้นอกจากจะเป็นร้านค้าแบบเติมแล้ว ยังวางขายผลิตภัณฑ์สำหรับสายคลีนด้วย ทั้งอาหารคลีน ขนมคลีน รวมไปถึงเครื่องดื่มที่เป็นผลิตภัณฑ์จากออร์แกนิคด้วย เรียกได้ว่าจะมาเติมสบู่ เติมแชมพูแบบรีฟิลที่ร้านค้าแบบเติมแห่งนี้ก็จะได้ครบ ทั้งรักษ์โลก และรัก(สุขภาพ)ตัวเอง นอกจากนั้นทางร้านรีฟิลยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับคนที่ต้องการช่วยลดพลาสติกสำหรับเครื่องดื่มด้วย รับส่วนลดไปเลย 50% ! ไม่มาไม่ได้แล้ว

ข้อมูลติดต่อ : https://www.facebook.com/grasstonomy/

ที่อยู่ : ถนน ศาลาแดง แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

เวลาทำการ : เปิด 09.00-17.00 . (หยุดทุกวันพุธ)

ช่องทางการชำระเงิน : เงินสด

บริการ : คาเฟ่, ขนมหวาน, เครื่องดื่ม, ร้านรีฟิล

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

Less Plastic Able

ถึงจะเล็กแต่ปณิธานไม่เล็กนะจ๊ะสำหรับร้านรีฟิลร้านนี้ Less Plastic Able ร้านค้าแบบเติมย่านฝั่งธน ที่แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าต้องการจะลดการใช้พลาสติก เพราะฉะนั้นหากใครต้องการมารีฟิลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ควรพกบรรจุภัณฑ์ของตัวเองมา หากคิดว่าทางร้านจะมีแค่ผลิตภัณฑ์ทั่วไปธรรมดาบริการนั้นคุณคิดผิด เพราะร้านรีฟิลร้านนี้ยังมีสินค้าอื่น ๆ ที่ช่วยลดขยะได้อย่างเช่นขวดน้ำรักษ์โลก หรือถุงผ้าต่าง ๆ วางจำหน่ายด้วย สายออร์แกนิคก็อย่าเพิ่งน้อยใจ เพราะสินค้าออร์แกนิคก็มีเพียบนะจ๊ะ หากชาวฝั่งธนสนใจร้านรีฟิลร้านนี้ล่ะก็ลองแวะไปทักทายสักหน่อยก็ไม่เสียหายนะ

ข้อมูลติดต่อ : 095-584-2760 https://www.facebook.com/lessplasticable/

ที่อยู่ : 632 ถนน ประชาธิปก แขวง หิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600

เวลาทำการ : เปิด 11.00-22.00 . (ปิดทุกวันอังคาร)

ช่องทางการชำระเงิน : เงินสด

บริการ : สินค้า Reuseable, ร้านรีฟิล

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ