ชวนเช็กอิน Sarnies Bangkok คาเฟ่เจริญกรุงตึกเก่า สายฮิปไม่ควรพลาด

ชวนเช็กอิน Sarnies Bangkok คาเฟ่เจริญกรุงตึกเก่า สายฮิปไม่ควรพลาด


หากพูดถึงคาเฟ่เจริญกรุง เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อ Sarnies Bangkok กันมาบ้าง เพราะเป็นคาเฟ่ที่คงความเก่าแก่ของตึกเก่าอายุถึง 150 ปีเอาไว้ได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง ซ่อนความคลาสสิกไว้เอาใจชาวอินสตาแกรมได้อย่างดี บอกเลยว่าหากได้เดินผ่านมาในซอยเจริญกรุง 44 แล้วล่ะก็ ต้องเป็นหลงเดินเข้ามาใน Sarnies Bangkok กันแทบทุกราย อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่า Sarnies Bangkok เขามีมนต์สะกดชวนให้คุณเข้ามาลิ้มลองความอร่อยยังไง ตามมาดูกันเลย


Credit : https://www.facebook.com/sarnies.bkk/

Sarnies Bangkok คาเฟ่คุณภาพส่งตรงจากสิงคโปร์ถึงกรุงเทพ

นอกจากคาเฟ่ตลาดน้อยที่ว่าเลิศแล้ว คาเฟ่เจริญกรุงก็ปังไม่แพ้กันนะ โดยเฉพาะร้าน Sarnies Bangkok ที่แท้จริงแล้วไม่ใช่แบรนด์คนไทย แต่ถูกขยายสาขามาจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งก่อนหน้าจะเป็นคาเฟ่เจริญกรุง Sarnies Bangkok ทางร้านเคยเปิดโรงคั่วกาแฟย่านสุขุมวิทมาก่อน หลังจากนั้นจึงเริ่มหาลู่ทางในการเปิดคาเฟ่ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูโฮมเมดทั้งคาวและหวานที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนาสูตรมาอย่างดีให้ชาวเมืองได้ลิ้มลอง ซึ่งวัตถุดิบและเครื่องปรุงในทุกจานนั้นได้รับการใส่ใจและพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ เพราะเหตุนี้ Sarnies Bangkok จึงได้ถูกรีวิวว่าเป็นคาเฟ่เจริญกรุงหรือร้านอาหารย่านเจริญกรุงที่ควรค่าแก่การมาลิ้มลองสักครั้ง


Credit : https://www.facebook.com/sarnies.bkk/

Sarnies Bangkok บรรยากาศเกินล้าน โดนใจสาย hopping

อยากที่ได้เกริ่นไว้ตอนต้นแล้วว่า Sarnies Bangkok เป็นคาเฟ่เจริญกรุงที่ใช้ตึกเก่าในการสร้างร้าน แต่ยังคงความคลาสสิกของตึกเก่าได้อย่างดี หากมองจากภายนอกคุณอาจจะไม่ทราบเลยว่าตึกเก่าหลังนี้มีอายุมากกว่า 150 ปี ร่องรอยพื้นผิวของตึก รอยแตกของอิฐหรือปูนนั้นเป็นร่องรอยเดิมที่ช่วยสร้างมูลค่าและความเป็น Sarnies Bangkok ได้อย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากภายนอกร้านที่เป็นบรรยากาศตึกเก่าแล้ว ภายในร้าน Sarnies Bangkok ก็ยังคงคอนเซปต์ร้านเก่าได้อย่างดี สังเกตได้จากโทนสีภายในร้าน และอุปกรณ์โต๊ะ เก้าอี้ต่าง ๆ ที่เลือกใช้วัสดุจากไม้ ทำให้คนที่แวะเวียนเข้าไปได้รู้สึกว่าตัวเองหลุดเข้าไปในคาเฟ่สมัยเก่าอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะบรรยากาศทั้งภายนอกภายใน Sarnies Bangkok เองที่ช่วยดึงดูดสาย hopping ได้อย่างดี เพราะไม่ว่าจะหันกล้องไปมุมไหนก็ถ่ายรูปออกมาได้คูลล้ำไม่ซ้ำใคร


Credit : https://www.facebook.com/sarnies.bkk/

Sarnies Bangkok เสิร์ฟเมนูโฮมเมด ห้ามพลาด

หลังจากที่แชะภาพบรรยากาศกันไปพอหอมปากหอมคอแล้วก็ถึงเวลาออเดอร์อาหารคาวและหวานจาก Sarnies Bangkok กันสักหน่อย อากาศร้อนแบบนี้ต้องหาเครื่องดื่มดับร้อนสักหน่อย เริ่มด้วยน้ำมะนาวเปรี้ยวชื่นใจ Lemonnade Basil (120 บาท) ที่มิกซ์มาอย่างเข้ากันได้ดีกับใบโหระพา ดับร้อนแก้กระหายได้อย่างดี แต่หากคุณเป็นสายแฟ Specialty Coffee คาเฟ่เจริญกรุงอย่าง Sarnies Bangkok ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่ เพราะกาแฟทุกแก้วคัดสรรเมล็ดกาแฟพันธุ์พิเศษ คั่วจนหอมกรุ่น หากมาถึง Sarnies Bangkok แล้วควรลองเมนูเด็ดของทางร้านอย่าง Iced Coconut Long Black (140 บาท) กาแฟ Long Black ผสมผสานเข้ากับน้ำมะพร้าวสด ๆ ออนท็อปมาด้วยเนื้อมะพร้าวขูด ให้รสชาติหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ หอมกลิ่นน้ำมะพร้าว เรียกได้ว่าเป็นกาแฟที่ช่วยชาร์จพลังความสดชื่นให้คุณได้เช่นกัน


Credit : https://www.facebook.com/sarnies.bkk/

ดื่มดับกระหายกันไปเรียบร้อยก็มาถึงตาอาหารคาวจาก Sarnies Bangkok กันบ้างแล้ว สตาร์ทกันด้วย Pasta Salted Egg (350 บาท) เส้นพาสต้าที่ลวกมาอย่างดี ผัดเข้ากับซอสไข่เค็มสไตล์สิงคโปร์ ที่มีส่วนผสมของเนื้อปู พริกเผา และสมุนไพรกรอบ ใครชอบกินอะไรเผ็ด ๆ หน่อยเมนูนี้ก็ผ่านอยู่นะ เมนูต่อไปจาก Sarnies Bangkok ที่ห้ามพลาดเลยคือ Tom Yum Eggs Benedict (320 บาท) ขนมปังที่เสิร์ฟด้วย Poached Eggs, Smoked Salmon และ Baby Spinach ราดมาด้วยซอส Hollandaise ต้มยำกุ้ง เป็นการผสมผสานอาหารไทยและต่างประเทศได้อย่างลงตัว หรือหากใครอยากรับประทานอะไรเบา ๆ แต่อิ่มท้อง ต้องเมนูนี้เลย Grain Bowl (350 บาท) เมนูเพื่อคนรักสุขภาพจาก Sarnies Bangkok ที่เสิร์ฟมาพร้อมผักหลากหลายสายพันธุ์และวัตถุดิบโฮมเมดที่เข้ากันได้ดีทั้งชาม


Credit : https://www.facebook.com/sarnies.bkk/

มาต่อกันที่เมนูของหวานสุดปังจาก Sarnies Bangkok ที่ขอบอกเลยว่ามาถึงคาเฟ่เจริญกรุงแห่งนี้แล้วต้องสั่งให้ได้ คือ A F**king Good Brownie (140 บาท) บราวนี่โฮมเมดชิ้นเบิ้มที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตแท้ 100% ทั้งชิ้น ใครไม่ทานหวานคือต้องถูกใจแน่นอน เสิร์ฟมาพร้อมเกลือ Sea Salt เค็ม ๆ ปลายลิ้นตัดกันได้อย่างลงตัว หรือหากใครเป็นสายชาเขียวมัจฉะ Sarnies Bangkok เขาก็มีเสิร์ฟ Matcha Brownie (140 บาท) บราวนี่ชาเขียวมัจฉะเข้มข้น 100% เช่นกัน รับรองว่าได้ลิ้มลองครั้งเดียวเป็นต้องติดใจเมนูโฮมเมดจนอยากมาคาเฟ่เจริญกรุงอย่าง Sarnies Bangkok อีกรอบแน่นอน

Sarnies Bangkok เดินทางง่าย ตั้งอยู่ย่านคนเมือง

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หลายต่อหลายคนต้องมนต์คาเฟ่เจริญกรุงร้านนี้ก็เพราะว่าการเดินทางมาที่ Sarnies Bangkok นั้นง่ายแสนง่าย Sarnies Bangkok ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 44 ใกล้กับโรบินสันบางรัก สามารถเดินทางมาโดย BTS สถานีสะพานตากสิน เดินเท้าต่อประมาณ 3 นาที หรือนั่งรถโดยสารสาธารณะสาย 1, 15, 35, 75, 77, 504, 547 ลงป้ายบางรักแล้วเดินเข้าซอยเจริญกรุง 44 อีก 100 เมตร ทาง Sarnies Bangkok ไม่มีที่จอดรถ หากขับรถส่วนตัวมาอาจต้องไปจอดที่โรบินสันบางรักแล้วเดินมานิดหน่อย

หลายคนต้องมนต์เสน่ห์ของ Sarnies Bangkok เพราะชวนให้นึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ จากการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในร้าน อีกทั้งเมนูโฮมเมดสูตรพิเศษจากทาง Sarnies Bangkok ก็คือปังไม่พัก ทั้งเครื่องดื่ม ของคาว และของหวาน นอกจากนั้นการเดินทางก็ง่ายแสนง่าย มาได้หลายทาง หากแวะเที่ยวคาเฟ่ตลาดน้อยจนอิ่มใจแล้ว อย่าลืมเดินเลยมาคาเฟ่เจริญกรุงอย่าง Sarnies Bangkok กันบ้าง รับรองว่าถ่ายรูปออกมาคูลไม่แพ้กันแน่นอน