ปั้นดิน กินกาแฟที่ A Clay Café คาเฟ่(เกือบ)ลับย่านสาทร โดนใจสาย IG ปี 2020

ปั้นดิน กินกาแฟที่ A Clay Café คาเฟ่(เกือบ)ลับย่านสาทร โดนใจสาย IG ปี 2020


วันหยุดแบบนี้หากได้ออกไปจิบกาแฟดี ๆ ทำกิจรรมคูล ๆ สักหน่อยน่าจะดี List and Tell ขอพาคุณไปดื่มด่ำบรรยากาศอบอุ่นกันที่ A Clay Café คาเฟ่(เกือบ)ลับย่านสาทรซอย 8 ที่บอกเลยว่าสะดุดตาตั้งแต่หน้าร้าน จากสีน้ำเงินเข้มและการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้คาเฟ่ สาทรแห่งนี้จะเป็นเพียงทาวน์โฮมเล็ก ๆ แต่ A Clay Café ก็มีความพิเศษที่ไม่เหมือนคาเฟ่อื่น ๆ เตรียมให้คุณได้ร้องว้าวกันตลอดวัน


ความพิเศษของ A Clay Café ที่ List and Tell อยากให้ทุกคนได้มาลองสัมผัสด้วยตัวเองคืองานเซรามิก เมื่อคุณได้ก้าวเข้ามาที่ชั้น 1 ของ A Clay Café คุณจะเห็นงานเซรามิกวางตกแต่งอยู่ทั่วคาเฟ่ ไม่เพียงแต่นำมาวางตกแต่งเพียงเท่านั้น เพราะ A Clay Café มีคอร์สปั้นเซรามิกไว้ให้คุณได้มาทดลองทำกันอย่างสนุกสนานด้วย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ผ่านเพจ Facebook ของทางร้านเลย แถมงานเซรามิกของคุณที่สำเร็จแล้ว สามารถนำมาใส่กาแฟในครั้งต่อ ๆ ไปได้ด้วย


เมื่อเดินต่อขึ้นไปชั้น 2 ของ A Clay Café คุณจะพบกับการตกแต่งสุดมินิมอลแสนอบอุ่นที่รอต้อนรับให้คุณได้เข้ามาดื่มด่ำความอร่อยของเครื่องดื่มแสนสดชื่น และขนมแสนอร่อย เริ่มต้นด้วยการออเดอร์เครื่องดื่มเบา ๆ อย่าง Salted Caramel Latte (85 บาท) กาแฟเย็นเบลนเข้ากันกับ Salted Caramel รสชาติดี เค็ม ๆ มัน ๆ เมนูกาแฟที่มา A Clay Café แล้วอยากแนะนำคือ Affogato (105 บาท) กาแฟคั่วเข้มเสิร์ฟมาพร้อมไอศกรีมโฮมเมดกลิ่นวนิลา ละมุนสุด ลงตัวกำลังดี หรือหากใครสนใจกาแฟดริป A Clay Café ก็มีเสิร์ฟนะกับเมนู Hand Drip Coffee (ร้อน100/เย็น120บาท) มีเมล็ดกาแฟให้คุณได้เลือกตามใจชอบ มาดม มาเทสก่อนได้


แต่ถ้าใครสายชา A Clay Café ก็ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน เพราะทางร้านมีชาออร์แกนิกให้ได้เลือกดื่มมากมาย List and Tell ขอแนะนำ Organic Tea Mountain Blend (95 บาท) ชาออร์แกนิกกลิ่นหอมจากธรรมชาติ ได้ฟีลเหมือนนั่งจิบชาอยู่กลางเขาทั้ง ๆ ที่อยู่ใจกลางเมืองย่านสาทร เสิร์ฟมาพร้อมขนมกลีบลำดวนตัดรสชาติได้ดี หรือหากคุณเป็นสาวกชาเขียว ที่  A Clay Café มีเมนูชาเขียวร้อน (75 บาท) ที่ใช้ชาเขียวเข้มข้นผสมกับนมอุ่นคุณภาพดี ดื่มแล้วคล่องคอสุด ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ


ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานจาก A Clay Café ที่ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เริ่มด้วย Chocolate Mud Cake (195 บาท) เค้กช็อกโกแลตเข้มข้น เนื้อฉ่ำเว่อร์ ๆ ละมุนลิ้นที่สุดในสามโลก เคียงมาพร้อมสตอร์เบอร์รี่สดและวิปครีม เสิร์ฟบนจานเซรามิกที่เป็นซิกเนเจอร์ของคาเฟ่สาทรแห่งนี้ บอกเลยว่าชิมคำแรกมีร้องว้าวกันบ้างล่ะ ต่อด้วย Sweet potato egg yolk (65 บาท) ขนมเปี๊ยะชาโคลมันม่วงสอดไส้ไข่เค็มแน่น ๆ ที่สุดของความอร่อย คือชิ้นเดียวไม่พอต้องขอสองอ่ะบอกได้แค่นี้


นอกจากนั้นบนชั้น 3 ของ A Clay Café ยังเป็น Art Gallery เล็ก ๆ ไว้จัดงานแสดงศิลปะด้วย มีงานโชว์ตลอด ใครชอบเสพศิลป์มาที่ A Clay Café คือจบครบในที่เดียวจริง ๆ

วิธีการเดินทางมาที่ A Clay Café ก็ง่ายแสนง่าย หากเดินทางมาด้วย BTS ลงสถานีช่องนนทรี เดินเท้าต่อมาถึงซอย 8 เข้าซอยมานิดหน่อยจะเจอร้านเลย ส่วนใครที่นำรถส่วนตัวมา A Clay Café ไม่มีที่จอดหน้าร้าน แต่สามารถจอดที่ลานจอดรถใกล้ร้านได้แบบเสียเงิน

หากยังไม่รู้ว่าวันหยุดจะไปไหนดี? ลองเก็บ คาเฟ่ A Clay Café ย่านสาทรไว้เป็นตัวเลือกอีกหนึ่งที่ในใจได้เลย เพราะบรรยากาศแสนอบอุ่นขนาดนี้ เมนูเครื่องดื่มและขนมดี๊ดีขนาดนี้ แถมมีคอร์สเรียนปั้นเซรามิกพร้อมนำมาใช้ด้วย คือเรียกได้ว่า A Clay Café เลิศสุดขนาดนี้ ต้องมาแล้วล่ะ! หากใครเคยไปสัมผัสงานคราฟต์พร้อมความอบอุ่นแสนอร่อยจาก A Clay Café มาแล้ว อย่าลืมรีวิวให้ฟังกันบ้างน้า